อาชีพยอดนิยมในปี 2020

อาชีพยอดนิยมในปี 2020

อาชีพยอดนิยม ในปีนี้นั้นอาจจะแตกต่างจากปีที่ผ่านๆมา เพราะทั่วโลกเจอวิกิตโรน covid 2019 จึงอาจทำให้ธุรกิจในหลายๆสายงานหยุดชะงัก หรือ ไม่มีลูกค้าเข้าใช้บริการ บริษัทหลายบริษัทที่ไม่สามารถทนพิษเศรฐกิจนี้ได้ ต่างต้องปิดตัว จึงทำให้มีเทรนอาชีพในปีนี้ที่ต่างออกไปเพิ่มขึ้น

อาชีพยอดนิยม : พนักงานส่งของ และ อาหาร
อาชีพยอดนิยม : พนักงานส่งของ และ อาหาร
  • พนักงานส่งของ และ อาหาร : เป็นอาชีพที่เฟื่องฟูมากในช่วงปี 2020 เพราะอิทธิพลของ covid 2019 ผู้คนเปลี่ยนจากการออกไปซื้อสินค้าตามห้าง หรือ นั่งทานอาหารตามร้าน จะต้องสั่งทางออนไลน์แทน ซึ่งอาชีพนี้เข้ามาตอบรับความต้องการของตลาดได้อย่างดี และ มีผู้นิยมทำกันมากขึ้น ไม่ว่าจะพาร์ทไทม์ หรือ เต็มเวลาก็ตาม
อาชีพยอดนิยม : ฟรีแลนซ์โปรแกรมเมอร์
อาชีพยอดนิยม : ฟรีแลนซ์โปรแกรมเมอร์
  • ฟรีแลนซ์โปรแกรมเมอร์ : อย่างที่รู้กันว่าธุรกิจจะต้องปรับตัวให้อยู่ในรูปแบบออนไลน์มากขึ้นเพราะผู้คนหันมาใช้งานออนไลน์กันอย่างมากจากช่วงกักตัว ที่ไม่สามารถออกไปไหนได้ การแข่งขันทางธุรกิจออนไลน์ก็ขยายตัวขึ้น ซึ่งในช่วงที่บางธุรกิจหยุดชะงักนั้น ชาวโปรแกรมเมอร์ก็หันมารับงานฟรีแลนซ์กันค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว เพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจออนไลน์ที่ต้องเร็วและดีกว่าคู่แข่ง
อาชีพยอดนิยม : ฟรีแลนซ์กราฟฟิกดีไซน์
ฟรีแลนซ์กราฟฟิกดีไซน์
  • ฟรีแลนซ์กราฟฟิกดีไซน์ : อาชีพนี้ฮิตติดเทรนสายฟรีแลนซ์เลยก็ว่าได้ และในปีนี้ก็ยังคงความฮิตเหมือนเดิม เพิ่มเติมคืออาจจะมีลูกค้ามากขึ้น เพราะบางบริษัทหยุดงานเลยทำให้ลูกค้าที่ต้องการได้งานในช่วงนั้นหันมาจ้างงานฟรีแลนซ์ค่อยข้างเยอะ
อาชีพยอดนิยม : Personal trainer สายดูแลสุขภาพร่างกาย
Personal trainer สายดูแลสุขภาพร่างกาย
  • Personal trainer สายดูแลสุขภาพร่างกาย : เนื่องจากในยุคสมัยนี้ ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพร่างกายกันมาก อาชีพผู้ฝึกสอนส่วนตัว จึงเข้ามามีบทบาทกับผู้คนสมัยใหม่มากขึ้น ซึ่งอาชีพนี้จะเข้ามาดูแลแนะนำเรื่องอาหารการกินของเรา และ ดูแลการออกกำลังกายที่เหมาะสมของเราด้วย ซึ่งจะใช่วิธีเทรนกันเจอตัวเป็นๆเลยก็ได้ แต่ส่วนมากในปัจจุบันจะนิยมใช้การเทรนออนไลน์แทนซะมากกว่า
อาชีพยอดนิยม : นักขายออนไลน์
นักขายออนไลน์
  • นักขายออนไลน์ : และสุดท้าย ถือว่านิยมมากในช่วงนี้ คืออาชีพนักขายออนไลน์ เห็นได้จากการขยายตัวของธุรกิจออนไลน์ซึ่งเป็นที่ยอมรับ และ เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก จึงเกิดผู้คนที่ทำอาชีพนักขายออนไลน์มากขึ้นด้วยเช่นกัน และต้องบอกว่าการแข่งขันค่อนข้างสูงกันเลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้เป็นอาชีพที่นิยมกันในปัจจุบัน และยังมีอีกหลากหลายอาชีพที่นิยมทำกันในยุค 2020 new normal จึงรวบรวมไอเดียในการทำอาชีพในยุคนี้ไม่มากก็น้อย และไม่ว่าจะทำธุรกิจอะไร ก็ต้องออกใบเสร็จรับเงินให้ลูกค้าเสมอ และเมื่อนึกถึงการออกใบเสร็จรับเงิน อย่าลืมนึกถึง ivomaker ที่สามารถสร้างเอกสารออนไลน์ได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น ใบเสนอราคา ใบแจ้งหนี้ ใบเสร็จ และเอกสารออนไลน์อื่นๆอีกมากมาย